Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân – Đừng lo đã có 7 siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Bạn đang băn khoăn về vấn đề buổi sáng nên ăn gì để giảm cân, vì bạn hiểu được tầm quan trọng của bữa sáng đối với sức khỏe cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu giảm cân của mình. Đúng vậy, bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng, nó bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch, đột quỵ, cao huyết áp, và quan trọng là còn giúp giảm cân hiệu quả. Hiểu được nỗi lo lắng ấy, chúng tôi xin mách bạn 7 siêu thực phẩm bạn nên ăn vào buổi sáng để quá trình giảm cân được thành công như mong đợi.

Không bỏ bữa ăn sáng là một trong những nguyên tắc quan trọng đầu tiên đối với những người muốn giảm cân thành công. Bởi, bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ nguồn năng lượng cần thiết, bảo đảm cho hoạt động trong ngày diễn ra được thuận lợi nhất. Điều đáng quan tâm cho bạn ngay lúc này là nên ăn những loại thực phẩm nào cho bữa sáng để vừa nạp đủ năng lượng, nhưng lại không khiến cơ thể phải chịu đựng sự thu nạp quá nhiều chất béo gây hại cho cân nặng.
Như đã nói ban đầu, 7 loại thực phẩm dưới đây sẽ là thực đơn lý tưởng cho một bữa sáng giảm cân hoàn hảo, bạn hãy khám phá cùng chúng tôi nhé.

Ăn sáng để giảm cân

Ăn sáng đầy đủ là nguyên tắc quan trọng để bạn giảm cân thành công. Ảnh: Internet

1. Cháo yến mạch

Với những ai đang mong muốn giảm cân nhanh thì không thể không nhắc đến yến mạch trong các buổi ăn sáng của mình được. Là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân luôn được quan tâm hàng đầu trên thế giới.
Trên thực tế, qua nhiều công trình nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng, trong yến mạch chứa nhiều beta-glucan, là một loại chất xơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu ở mức thấp nhất. Ngoài ra, yến mạch còn rất giàu axit béo omega 3, axit folic và kali.
Chính vì những lí do tuyệt vời trên, nếu bạn ăn cháo yến mạch vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ có được cảm giác no lâu hơn, đầy đủ năng lượng hơn và quan trọng nhất là không còn phải lo lắng về sự tấn công của các chất béo gây hại cho vóc dáng của mình nữa.

2. Bánh mì đen, nâu cho bữa sáng giảm cân hoàn hảo

Sao không thử thay đổi bữa sáng của mình thêm phần phong phú với vài lát bánh mì đen hoặc nâu kẹp rau củ thơm ngon, bổ dưỡng lại chẳng ảnh hưởng tới cân nặng nhỉ!
Bạn có biết, bánh mì chứa hàm lượng lớn các chất xơ, protein, sắt và canxi giúp xương chắc khỏe, tốt cho hệ tiêu hoá, làm đẹp da và là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn sáng để giảm cân. Trên thực tế, bánh mỳ đã được các chuyên gia kiểm chứng rằng, hàm lượng calo và carbon có trong bánh mỳ ít hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, thành phần tinh bột có trong bánh mỳ còn giúp chúng ta cảm giác no lâu hơn, do đó giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả nhanh chóng hơn. Món bánh mì cũng là món ăn được người dân nước Nga dùng hàng ngày để thay thế cho các thực phẩm giàu tinh bột khác.

Bánh mì đen

Bánh mì đen ăn cùng với trứng hoặc rau củ trong bữa ăn sáng. Ảnh: Internet

3. Sữa chua

Nhiều người lại cho rằng, sữa chua có nguồn gốc từ sữa bò nên khi ăn vào rất dễ gây béo phì, điều này hoàn toàn không có cơ sở. Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, sữa chua không chỉ có tác dụng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm đẹp da, mà còn giúp làm giảm lượng mỡ thừa rất nhanh chóng.
Mặt khác, trong sữa chua còn rất giàu protein, ít calo và tạo cảm giác no lâu hơn, làm bạn quên đi cảm giác thèm ăn vặt nhiều buổi trong ngày. Tuy khẳng định sữa chua có tác dụng giảm cân hiệu quả, nhưng điều này còn phụ thuộc vào việc bạn ăn sữa chua loại gì nữa đấy? Ăn sao đúng cách mới là quan trọng cho mục tiêu giảm cân của mình. Theo tiêu chuẩn chọn lựa thực phẩm giảm cân được khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên chọn loại sữa chua không đường, và nên ăn vào bữa sáng hoặc các bữa phụ để giúp hỗ trợ việc giảm cân diễn ra hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Cô gái ăn sữa chua không đường

Một cốc sữa chua không đường là hoàn hảo cho bữa ăn sáng giảm cân. Ảnh: Internet

4. Trứng

Ai ai cũng đều biết trứng là loại thực phẩm rất giàu protein và vitamin D, rất tốt cho sức khỏe mọi người. Khi trứng được nạp vào cơ thể, nó sẽ cung cấp cho máu một lượng cholesterol lành mạnh, giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày nhưng không đọng lại lượng chất béo có hại.
Vì thế, buổi sáng bạn nên chọn trứng là một trong những loại thực phẩm nên ăn để giảm cân nhất, nó sẽ giúp bạn luôn có đủ năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày cũng như sức khỏe luôn được đảm bảo.

5. Dưa hấu

Ăn dưa hấu vào mỗi bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn một lượng nước dồi dào cùng với chất lycopene, vừa bảo vệ sức khỏe cho tim mạch vừa tạo cảm giác no lâu, từ đó hạn chế được những cơn đói một cách hiệu quả.
Do vậy, thưởng thức vài miếng dưa hấu vào mỗi buổi sáng cũng là một ý tưởng không tồi bạn nên thử để giúp vóc dáng luôn được bảo đảm gọn đẹp, tự tin diện những bộ cánh quyến rũ nhé.

6. Hạnh nhân

Một thành phần nổi bật quan trọng nhất có trong quả hạnh nhân đó chính là chất béo không bão hòa đơn. Chất béo này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không gây ra bất cứ sự tích trữ lượng mỡ dư thừa nào cho cơ thể.
Vì vậy, khi ăn hạnh nhân, bạn sẽ không phải lo lắng đến cân nặng của mình sẽ tăng lên mất kiểm soát nữa. Nếu được, bạn cũng nên lựa chọn bơ hạnh nhân để dùng vào bữa sáng kèm vài lát bánh mì đen, nâu chúng tôi đã đề cập ban đầu.

Hạnh nhân và sữa hạnh nhân

Hạnh nhân sẽ là thực phẩm bạn nên chọn vào thực đơn bữa sáng. Ảnh: Internet

7. Ăn chuối buổi sáng để giảm cân

Các công trình nghiên cứu về việc ăn chuối có tác dụng giảm cân hay không đã được rất nhiều chuyên gia phân tích và tìm hiểu. Theo công bố của các nhà khoa học trên tờ Style Craze, thì trong quả chuối chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, gluxit, vitamin C, B6, chất xơ, kali, ngoài ra lượng calo lại rất thấp. Do đó, khi ăn chuối chúng ta sẽ có cảm giác no lâu hơn và hạn chế thèm ăn các món ăn vặt giữa buổi khác.
Bạn nên ăn chuối kết hợp với uống nước ấm hoặc một ly sữa tươi không đường vào mỗi bữa sáng, sẽ giúp tăng cường các trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa được diễn ra suôn sẻ bên trong cơ thể.
Cũng nói thêm về bí quyết ăn sáng giúp giảm cân nhanh bằng chuối, thì một dược sĩ người Nhật Bản – bà Sumiko Watanabe, đã dày công nghiên cứu ra phương pháp giảm cân có cái tên ”Morning Banana Diet” (phương pháp ăn chuối vào buổi sáng giúp giảm cân). Với phương pháp giảm cân này, bà đã thực nghiệm trên chính người thân của mình là ông Hitoshi Watanabe, trong một thời gian ngắn chỉ ăn sáng với 2 quả chuối và 1 cốc nước ấm, chồng bà đã giảm được số cân nặng rất ấn tượng là 16,8 kg. Từ đó về sau, phương pháp giảm cân bằng cách ăn chuối buổi sáng “Morning Banna Diet” được áp dụng ngày một phổ biến ở đất nước mặt trời mọc này, và càng khẳng định được công dụng giảm cân tuyệt vời từ chuối mang lại.

Giảm cân với chuối

Phương pháp giảm cân với chuối có cái tên ”Morning Banana Diet”. Ảnh: Internet

Hy vọng, với 7 siêu thực phẩm bên trên, bạn đã giải tỏa được thắc mắc ban đầu là buổi sáng nên ăn gì để giảm cân, và nắm cho mình những “bí kíp” lợi hại để “đối phó” lượng mỡ dư thừa đáng ghét trên cơ thể. Nên nhớ, tuyệt đối không được nhịn ăn sáng, vì nó sẽ vô tình rước thêm cho bạn các căn bệnh nguy hiểm như bệnh đau nửa đầu, giảm trí nhớ, rụng tóc, đau dạ dày, trầm cảm, sỏi thận, thậm chí là các mầm mống gây ung thư… Và đặc biệt, nhịn ăn sáng sẽ làm bạn có nguy cơ tăng cân lên rất cao. Với những món ăn giúp giảm cân cho bữa sáng bên trên, hi vọng rằng bạn đọc sẽ ghi nhớ và kiên trì áp dụng chế độ ăn kiêng cho mình, nhằm đạt được hiệu quả giảm cân như ý.

Khánh Nhi tổng hợp