Bí quyết kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả

Ngày nay, người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng các loại thực phẩm sạch, rau quả Việt sạch có nguồn gốc rõ ràng, có chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nên thị trường thực phẩm sạch hiện nay đang là mảnh đất màu mỡ cho những người yêu thích kinh doanh. Tuy nhiên, không phải bất kỳ cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch nào cũng thành công. Để kinh doanh, phát triển bền vững với thực phẩm sạch, bạn cần tham khảo qua các bí quyết kinh doanh thực phẩm sạch sau.

Bí quyết kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả

Tạo nên tên thương hiệu

Trước tiên khi làm gì, hay kinh doanh cái gì cũng cần có thương hiệu, thương hiệu giúp khẳng định sứ mệnh, tầm nhìn và những gì mà cửa hàng có thể mang lại cho xã hội thông qua mô hình kinh doanh. Tên thương hiệu cần tạo được sự khác biệt và ấn tượng trong cái tên, slogan, logo, nhận diện. Hãy tạo nên một tên thương hiệu dễ nhớ và không trùng lặp với các thương hiệu khác để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Địa điểm kinh doanh thực phẩm sạch

Cửa hàng thực phẩm sạch nên nằm ở khu vực tập trung dân cư có thu nhập tốt; gần trường học, chợ hoặc nơi đông nhân viên văn phòng. Với những khu đô thị xa chợ và siêu thị, bạn nên mở cửa hàng ở tầng một của khu chung cư để thuận tiện cho người dân. Việc lựa chọn địa điểm phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của mỗi người. Tuy nhiên, lời khuyên cho những người mới bắt đầu kinh doanh nên chọn mức an toàn để thuê một địa điểm kinh doanh tầm 10-12 triệu đồng.

Nguồn hàng

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên để tạo nên thành công của một cửa hàng thực phẩm sạch đó là nguồn hàng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ổn định về chất lượng. Chú ý, trước khi nhập hàng, chủ cơ sở cần tìm hiểu cách bảo quản từng loại thực phẩm, hiểu rõ về quy trình sản xuất, để đảo bảo nguồn hàng thực phẩm mình luôn tươi sạch, lượng lượng đúng nghĩa với tên thực phẩm sạch. Nếu gặp khó khăn về nguồn hàng, chủ cửa hàng có thể liên hệ với chương trình “Nông Nghiệp Sạch” để được tư vấn và cung cấp địa chỉ mua nông sản đã được Cục quản lý chất lượng cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Marketing hiệu quả

Trước khi mở cửa hàng, chủ cơ sở nên tìm hiểu thói quen mua sắm, nhu cầu, tạo mối quan hệ với người dân khu vực và chính quyền địa phương để xây dựng nguồn hàng cho phù hợp. Bên cạnh phát tờ rơi quảng cáo, chủ cửa hàng cũng nên tạo kênh marketing và bán hàng online trước khi khai trương thông qua website, Facebook, Zalo, YouTube…, để quảng bá thương hiệu tới khách hàng, để nhiều khách hàng biết đến sản phẩm mình.